ฮาเวิร์ด หวัง อาจโดนดำเนินคดี หลังรับพาแฟนทำแท้ง



จากกรณีฮาเวิร์ด หวัง ดาราและนายแบบหนุ่ม ออกมายอมรับว่าเคยบอกและพา หมวย พิลาวรรณ อารีรอบ สาวแม็กซิม อดีตแฟนสาว ไปทำแท้งนั้น


พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ประธานชมรมพนักงานสอบสวน หากตรวจสอบว่า หญิงดังกล่าวไม่ได้ทำแท้งเนื่องจากถูกข่มขืนหรือแพทย์ระบุว่า เด็กอาจเป็นอันตราย ผู้ทำแท้งมีความผิด ในข้อหาว่าผู้หญิงใดยินยอมให้ผู้อื่นทำแท้ง มีความผิดตามมาตรา 301 กฎหมายอาญา มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 พันบาท

ส่วนผู้ชายหากพาไปทำแท้งโดยมีส่วนรู้เห็นต้องมีความผิดต้องโทษ 2 ใน 3 ในข้อหาเรื่องสนับสนุน มีโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 พันบาท แต่ก็ต้องตรวจสอบว่ามีส่วนรู้เห็น สนับสนุนหรือจูงใจจริงๆ

แต่หากขับรถไปส่งเช่นรถแท็กซี่แบบนี้คงไม่มีความผิด ส่วนคลินิกที่รับทำแท้งก็มีความผิดฐานทำแท้งให้ผู้หญิงโดยให้การยินยอมด้วย

เบื้องต้นหากทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นจริงหรือไม่ หากเป็นจริงต้องการการดำเนินคดี เนื่องจากถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีและไม่ควรทำตาม

ข่าวโดย : ข่าวสด

ท่านมีความคิดเห็นยังไงกับข่าวนี้ เชิญแสดงความคิดเห็นได้เลย

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏอยู่นี้ เกิดจากการแสดงความคิดเห็น และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง http://hottopic2day.blogspot.com/ มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อทราบ ในการดำเนินการต่อไป