ถูกข่มขืน แต่ยอมฆ่าตัวตายเพราะศาลให้แต่งกับคนร้าย

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว
เด็กสาวชาวโมรอคโค วัยเพียง 16 ปี ตัดสินใจฆ่าตัวตายหลังถูกข่มขืน เพราะศาลตัดสินให้ชายผู้ก่อ เหตุแต่งงานด้วยเพื่อยุติคดีความ...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อ 15 มี.ค. ว่า อมีเนีย ฟิลาลี วัยรุ่นสาวชาวโมรอคโค วัย 16 ปี ตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกินสารหนู เพราะบอบช้ำทางจิตใจ หลังศาลเมืองแทนเจียตัดสินยุติคดี ความ ด้วยการสั่งให้ให้ชาย วัย 26 ปี ที่ล่วงละเมิดทางเพศและข่มขืนเธอ แต่งงานกับเธอให้ถูก ต้องตามประเพณี

ทั้งนี้ ตามกฎหมายของโมรอคโคแล้ว การข่มขืนจะถูกยกเว้นโทษ หากผู้กระทำผิดยินยอมรับผิดชอบ ฝ่ายถูกกระทำ ด้วยการแต่งงานกับเหยื่อ สำหรับกรณีของ ฟิลาลี ก็เช่นกัน คนร้ายที่ก่อเหตุขืนใจเธอ ได้ตกลงแต่งงานกับเธอเพื่อหนีผิด แต่เธอตัดสินใจฆ่าตัวตายเพราะความน้อยเนื้อต่ำใจกับเรื่องร้ายที่ เกิดขึ้นในชีวิต

อนึ่ง กฎหมายในกลุ่มประเทศอิสลาม ไม่ค่อยคุ้มครองและปกป้องสตรีเพศเท่าใดนัก เมื่อปีที่แล้วสาว ชาวอัฟกานิสถานวัย 21 ปี ถูกลงโทษอย่างทารุณและโหดเหี้ยม หลังถูกญาติของสามีข่มขืน แต่ฝ่าย หญิงกลับโดนข้อหาคบชู้ ภายหลังผู้กระทำถูกตัดสินจำคุกด้วยเป็นเวลา 7 ปี เนื่องจากทำเธอท้องด้วย ขณะที่ประธานาธิบดีอัฟกานิสถาน ต้องออกมาแสดงความเสียใจต่อเธอในภายหลัง และปล่อยตัวออก จากเรือนจำบาดัมบาจ ในกรุงคาบูล โดยไม่มีเงื่อนไข.

ข่าวโดย ไทยรัฐออนไลน์

ท่านมีความคิดเห็นยังไงกับข่าวนี้ เชิญแสดงความคิดเห็นได้เลย

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏอยู่นี้ เกิดจากการแสดงความคิดเห็น และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง http://hottopic2day.blogspot.com/ มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อทราบ ในการดำเนินการต่อไป