ระวัง!สึนามิถล่ม คราวนี้สูง 10 เมตร


นายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนาและประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการ กยน. , นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา คณะกรรมการ กยน. และ นายอาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้คิดค้นฐานจอดยานอวกาศองการนาซ่า มาร่วมงานการสัมมนาทางวิชาการ ในหัวข้อ “การบริหารจัดการน้ำกับอนาคตของประเทศไทย”

นายสุเมธ กล่าวว่า เวลานี้เจอใครก็มีจะมีคำถามว่า ปีนี้น้ำจะท่วมหรือไม่ ซึ่งตนคิดว่าหากใครทายได้ ก็คงจะเป็นยิ่งกว่าผู้วิเศษ เพราะอย่าลืมว่าไม่มีระบบเทคโนโลยีใดเอาชนะธรรมชาติได้ การจัดการน้ำท่วมปีนี้ต้องทำอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะฟลัดเวย์ ความจริงไม่จำเป็นต้องใช้งบจำนวนมากและไม่ต้องขยายคลอง ใช้คูคลองที่มีอยู่เดิมและเสริมคันคลองให้สูงขึ้นเพื่อบีบน้ำให้ลงทะเลเร็ว ๆ และกรุงเทพต้องให้ท่วมบ้าง เพราะเป็นทางตรงที่สุดลงทะเล แต่ปีนี้อาจไม่หนักหนา หากแก้ปัญหาได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ด้านนายอาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา กล่าวว่า อยากให้ประชาชนเตรียมตัวเตรียมใจกันไว้ด้วยนอกจากเรื่องน้ำท่วมแล้ว ปีนี้มีแนวโน้มสูงมากที่ประเทศไทยจะต้องเจอกับคลื่นยักษ์สึนามิสูง 10 เมตร จากการที่เปลือกโลกจะเกิดชนกันมากขึ้น และหลายประเทศรอบประเทศไทยเกิดแผ่นดินไหวบ่อยขึ้นด้วย โดยจังหวัดเสี่ยงคือ สงขลา และอ่าวไทย แต่คลื่นก็จะกระทบมาถึงกรุงเทพฯ 2 เมตร

ข่าวโดย : ข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ท่านมีความคิดเห็นยังไงกับข่าวนี้ เชิญแสดงความคิดเห็นได้เลย

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏอยู่นี้ เกิดจากการแสดงความคิดเห็น และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง http://hottopic2day.blogspot.com/ มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อทราบ ในการดำเนินการต่อไป