ค่าย ป.ประมุข พร้อมให้อภัยบัวขาว รับกลับเข้าค่าย


ข่าวโดย มติชน... นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เป็นประธานในการประชุมไกล่เกลี่ยปัญหาของ "บัวขาว ป.ประมุข" นักชกชื่อดังที่จะขอแยกตัวจากค่าย ป.ประมุข โดยมี "อุ ป.ประมุข" นายธีระพัฒน์ โรจนตัณฑ์ หัวหน้าค่าย ป.ประมุข นายนิติธร แก้วโต ทนายความของบัวขาว และคณะกรรมการกีฬามวย กกท. เข้าร่วมประชุมและชี้แจง ที่ห้องประชุมชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.หัวหมาก เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2555

ประธานถามผู้แทนของทั้งสองฝ่ายว่าต้องการจะไกล่เกลี่ยปัญหานี้กันหรือไม่ เพราะเจตนาในวันนี้ต้องการให้ทั้งสองฝ่ายได้มีโอกาสหารือถึงทางออกของปัญหา ทนายความของบัวขาวยืนยันว่า มาเพื่อรับฟังข้อมูลและคำชี้แนะจากคณะกรรมการเท่านั้น

นายสกลถามฝ่ายกฎหมายของคณะกรรมการกีฬามวยว่า บัวขาวสามารถจะขึ้นชกในรายการไทยไฟต์ ที่ จ.ชลบุรี ในวันที่ 17 เมษายน ในชื่อ บัวขาว ป.ประมุขได้หรือไม่ หรือสามารถขึ้นชกในชื่ออื่นได้หรือไม่

ที่ประชุมได้ข้อสรุปว่า บัวขาวสามารถชกในชื่อ บัวขาว ป.ประมุขได้ นอกจากนั้นในพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 ระบุว่าถ้านักมวยจะเปลี่ยนชื่อหรือยกเลิกสัญญาต้องเขียนคำร้องถึงนายทะเบียน สามารถทำได้โดยไม่ต้องรอยินยอมจากเจ้าของค่าย ถ้านายทะเบียนยินยอมให้ยกเลิก สัญญาต่างๆ ที่ได้ทำไว้กับต้นสังกัดถือว่าหมดลงทันที

ฝ่ายกฎหมายของค่าย ป.ประมุข ถามว่า ในกรณีที่บัวขาวขอไปขึ้นต่อยเองโดยไม่แจ้งต้นสังกัด ถือว่าผิดมาตรา 39 และสามารถลงโทษยกเลิกการจดทะเบียนของนักมวยคนนั้นได้หรือไม่ ฝ่ายกฎหมาย คณะกรรมการกีฬามวย ตอบว่า ต้องพิจารณาเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นก่อน ไม่สามารถตอบได้ในตอนนี้ แต่ในกรณีที่ผู้จัดมวยไทยไฟต์จะจัดการแข่งขันในวันที่ 17 เมษายน ที่ จ.ชลบุรี นายทะเบียนได้รับเรื่องขออนุญาตจัดแล้ว แต่ยังไม่อนุญาตเนื่องจาก บัวขาวส่งชื่อแข่งขันในนาม ป.ประมุขอยู่ ค่ายป.ประมุขควรแจ้งนายทะเบียนว่าไม่อนุญาตให้ขึ้นชก ถ้ายังฝืนขึ้นชก บัวขาวมีสิทธิ์ถูกลงโทษพักการจดทะเบียน รวมทั้งเพิกถอนใบอนุญาตการจัดมวยของผู้จัดได้ในระยเวลา 6 เดือน

นายธีระพัฒน์กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องภายในครอบครัว อยากให้บัวขาวมาคุยกัน ปรึกษากัน ก่อนหน้านี้อยู่กันมาเป็นครอบครัวเป็นพี่น้องกันโดยตลอด ไม่มีปัญหาส่วนตัวระหว่างตนและบัวขาว เรื่องนี้เกิดจากบุคคลภายนอกที่เข้ามาอยู่ในค่ายและชักจูงบัวขาวให้ออกจากค่าย ยืนยันว่าถ้ากลับมาทุกคนจะรักบัวขาวเหมือนเดิม อยากให้ทุกฝ่ายปล่อยให้พี่น้องคุยกัน

"อยากจะบอกว่าพี่คนนี้ยังรักน้องเหมือนเดิม ถ้าน้องหลงผิด เข้าใจผิด อยากให้มาคุยกัน พี่คนนี้ยังให้อภัยน้องได้เสมอ นักมวยอายุ 29 ส่วนใหญ่เลิกไปหมดแล้ว หลังจากนี้จะอยู่กับค่ายต่อไปมั้ย อยากให้มาคุยกัน" หัวหน้าค่าย ป.ประมุขกล่าว

นายสกลกล่าวว่า เรื่องนี้จะสามารถตัดสินได้ต้องฟังจากปากของคู่กรณีทั้งสองฝ่าย แต่ตอนนี้บัวขาวยังไม่มาให้ข้อมูลใดๆ กกท.อาจจะเข้าไปหาบัวขาวเอง โดยฝ่ายกฎหมายของคณะกรรมการกีฬามวยแนะนำให้บัวขาวถอนเรื่องการยกเลิกสัญญากับค่าย ป.ประมุขออกไปก่อน เพื่อจะได้เปิดโอกาสให้ทั้งคู่ได้ไกล่เกลี่ยกันเอง เพราะถ้ายังไม่ถอนเรื่อง คณะกรรมการกีฬามวยจะมีความผิดในฐานะละเลยการปฏิบัติหน้าที่

ท่านมีความคิดเห็นยังไงกับข่าวนี้ เชิญแสดงความคิดเห็นได้เลย

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏอยู่นี้ เกิดจากการแสดงความคิดเห็น และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง http://hottopic2day.blogspot.com/ มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อทราบ ในการดำเนินการต่อไป