โกงเห็นๆ... จับฉลากได้ตู้เย็นที่งานกาชาด แต่กาชาดไม่ให้



นางเบญจมาศ เปลี่ยนวงษ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย ได้จัดแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีหนุ่มสุโขทัยจับสลากมัจฉากาชาด ในงานสักการะพระแม่ย่า และงานกาชาดจังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2555 ซึ่งได้รางวัลเป็นตู้เย็น 5 คิว แต่เจ้าหน้าที่ในงานกลับหยิบวุ้นเส้นให้ 1 แพ็กแทนนั้น

ตนเองได้สอบถามข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่ที่ประจำอยู่ในงานคืนเกิดเหตุ ทราบว่า ได้มีการชี้แจงกับผู้จับสลากไปแล้วว่า เบอร์ 1 ที่เขาจับได้นั้นไม่ใช่เป็นสลากของกาชาด แต่เป็นของทางวัดอื่นที่เขามายืมอุปกรณ์ (ตลับใส่สลาก) ของกาชาดไปจัดงาน และมีสลากของวัดนั้นหลงเหลือติดมาด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้จับสลากใหม่อีกครั้ง ก็ปรากฏว่าจับได้รางวัลวุ้นเส้น

“สลากของกาชาดจะไม่มีเลข 1-100 แต่จะระบุเลยว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ โทรทัศน์ หรือตู้เย็น พร้อมมีลายเซ็นของนายกเหล่ากาชาดฯ กำกับไว้ด้วยในสลาก เพื่อป้องกันการปลอมแปลงสลากของกาชาด ส่วนรางวัลย่อยอื่นๆ ก็จะระบุเป็นอักษร ก เท่านั้น”


หลังจากมีการแถลงข่าวแล้ว ผู้ที่อ่านข่าว ต่างแสดความคิดเห็นกัน…พอสมควร เช่น…

ที่จริงต้องรับผิดชอบเต็มๆครับ คุณจะมาอ้างว่ามีชิ้นส่วนอื่นอยู่ในกล่องนั้นได้อย่างไร การกล่าวอ้างลอยๆ แบบนี้เสียชื่อจังหวัดหมด กล่องนั้นทุกคนที่ไปจับแลากไม่มีส่วนได้ส่วนเสียด้วยแต่พอจับได้กับมาอ้างแบบนี้เสียความรู้สึก จะปัดอย่างไรก็ไม่พ้น ทางทีดีออกเงินซื้อตู้เย็นให้กับผู้จับได้ท่านนั้นไปเถอะ อายเขา

ฟังไม่ขึ้นเลย จะใส่สลากชุดใหม่ทำไมไม่เคลียร์ของเก่าออกก่อน ของมันเห็นกันง่ายๆ ไม่ต้องใช้กล้องจุลทรรศน์ ถ้าสลากเกินแบบนี้ก็แปลว่าเอาเงินเข้ากระเป๋าได้ เพราะถ้าจับแล้วไม่ถูกก็ไม่มีใครรู้เห็น

งานใหญ่ระดับจังหวัดขนาดนี้ ปล่อยให้มีฉลากเก่าจากวัดอื่นตกค้างติดมาให้ประชาชนซื้อบัตรจับได้อย่างไรเจ้าหน้าที่ไม่รับผิดชอบ แต่นายกฯกาชาด ผู้ว่าฯ ต้องรับผิดชอบเต็มๆ เป็นเมืองนอกโดนฟ้องแหลก

ต่อไปนี้ถ้ามีงานกาชาดไม่ต้องเสียตังซื้อสลากให้เมื่อยหรอก เพราะถูกก้อไม่ได้รางวัล ไปหาบริจาคที่ที่ถึงผู้ด้อยโอกาสเองดีกว่า คงเป็นทุกจังหวัด 5555

นายกฯกาชาด คุณลองไปทบทวนดูซิว่าวิธีการนำสลากใส่ในตลับนั้นเค้าทำกันอย่าง 1.จำนวนตลับต้องเท่ากับจำนวนรางวัล 2.กระดาษที่ระบุรางวัลจะต้องเท่ากับจำนวนตลับ

3.ก่อนนำกระดาษระบุรางวัลใส่ตลับ คุณจะต้องเปิดฝาตลับเสียก่อน จึงจะใส่กระดาษระบุรางวัลได้ 4. ในการเปิดและใส่กระดาษระบุรางวัล คุณก็จะต้องเห็นกระดาษที่คุณอ้างว่าเก่าและตกค้างอยู่ในตลับ แล้วคุณก้จะต้องเอาออกทิ้งแน่นอน

7. เมื่อผู้ถูกรางวัลนำกระดาษไปขึ้นรางวัล เจ้าหน้าที่ ก็ฉวยโอกาสมุบมิบเอาไว้เอง แล้วอ้างว่าเป็นกระดาษเก่าตกค้าง แล้วก้ให้ไปจับใหม่ เท่านี้ก็เสร็จโจรแล้ว คืนตู้เย็นให้เค้าไปเถอะเจ๊ ราคามันไม่เท่าไหร่หรอก มันคุ้มกับชื่อเสียงมั้ยล่ะ บาปกรรมอีกต่างหาก

แม้จะมีการแถลงข่าวออกมาแล้ว…แต่แอดมิน ว่า คงจะไม่เคลียร์สำหรับท่านผู้อ่านเท่าไหร่ งานนี้ใครจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ หาตู้เย็นมาให้เจ้าของเบอร์ที่ได้วุ้นเส้น คะเนี้ย

ข่าวโดย : ผู้จัดการออนไลน์

ท่านมีความคิดเห็นยังไงกับข่าวนี้ เชิญแสดงความคิดเห็นได้เลย

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏอยู่นี้ เกิดจากการแสดงความคิดเห็น และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง http://hottopic2day.blogspot.com/ มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อทราบ ในการดำเนินการต่อไป