เจ๊เบียบ จัดหนัก MV ถ่อย-หื่น



พบมิวสิควีดีโอแนวเพลงอาร์แอน์บี ของวงอิลสลิก (illslick) ชื่อเพลง เอ็ม เล๊กซ์ (M-LEG)บน “ยูทูบ” มีเนื้อหาของเพลงที่ไม่เหมาะสม ส่อไปในทางลามกอนาจาร

โดยความหมายของเพลงต้องการจะสื่อว่า ขอให้ผู้หญิงนั่งถ่างขาออกให้เหมือนกับตัวอักษรภาษาอังกฤษคือตัวเอ็ม พิมพ์ใหญ่ ( M ) ภาพประกอบมิวสิคนำนางแบบหลายคนสวมชุดว่ายน้ำ บิกีนี่ มาทำท่าทางเต้นยั่วยวน เค้าคลอกับนักร้องนำ

มีการเต้นในลักษณะท่าทางที่ถ่างขาตรงตามกับเนื้อเพลงมิวสิควีดีโอเพลงนี้ ถูกโพสไว้ใน “ยูทูบ” ผู้ที่อัพโหลดนั้นใช้ชื่อว่า “NUKIEPEE” ตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา จนมาถึงในปัจจุบันนี้ มิวสิควีดีโอเพลงดังกล่าวได้มีคนเข้าไปชมแล้วกว่า 216,000 คน

ทำให้เกิดกระแสการเต้นขยับขาให้เป็นรูปตัว “เอ็ม” กันในหมู่วัยรุ่น ที่หัดร้องเพลงนี้ ตลอดไปถึงเต้นท่าทางขยับขากางออก ตามเนื้อเพลงดังกล่าว จากนั้นก็นำมาอัพโหลดเพื่อประชันกันในอินเตอร์เน็ตว่า ใครจะเต้นเพลงนี้ได้เซ็กซี่มากกว่ากัน

ซึ่งคาดว่าในค่ำคืนของวันที่ 14 ก.พ. หรือวันวาเลนไทน์ ที่กำลังจะถึงนี้ กระแสความแรงของเพลงนี้ น่าจะ 1 ในเพลงติดอันดับ ที่ตามผับ เธค หรือสถานบันเทิงต่างๆ เปิดกัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะผู้หญิง ได้เต้นพร้อมกับทำทางตามเนื้อหาของเพลง อาจเป็นการยุยั่วทางเพศ ให้กับผู้ที่พบเห็น จนเป็นอีกสาเหตุหนึ่งในการเกิดอาชญากรรมทางเพศในเทศกาลวันแห่งความรักได้

นางระเบียบรัตน์ ได้แสดงความคิดเห็นว่า ประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศที่เสรี เสรีจนเรียกว่าไม่รู้จักคำว่ารับผิดชอบต่อสังคม ไม่ว่าจะเป็นเพลง มิวสิควีดีโอ หรือการถ่ายแบบแฟชั่น ที่ออกมาในขณะนี้ ล้วนแต่โน้มน้าวให้เด็กและเยาวชน ทางไปสู่ความเสื่อม มีแต่เรื่องยั่วยุ ปลุกเร้า ทางเพศ

ซึ่งปกติเพลงที่มีลักษณะที่แปลกๆ พิเรนท์ ก็เป็นที่ชื่นชอบของเด็กและเยาวชนอยู่แล้ว ที่ผ่านมาอย่างเช่น เพลงคันหู ที่ออกมานั้น ซึ่งมีท่าเต้นที่ต่ำมาก ตนก็พูดมาเยอะแล้ว แต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหนจะเข้ามาดูแลเรื่องแบบนี้สักที

จริงๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นกระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงศึกษาธิการ รวมไปถึง ไอซีที ก็ควรที่จะขยับเข้ามาดูแลอย่างจริงจังจะได้เหลือพื้นที่ดีๆ ให้กับเด็กๆ ที่นับวันมีแต่จะน้อยลง และยังเป็นอันตรายกับสังคมไทยในอนาคตเป็นอย่างมาก

นักจิตวิทยา มศว. ให้ความคิดเห็น ว่านี่เป็นอีกปัจจัยในการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศของวัยรุ่น ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ การที่มีคนทำเพลงที่มีเนื้อหา หรือท่าต้องประกอบ ที่ส่อเสียดไปทางเรื่องเพศนั้น จะเกิดขึ้นในหมู่ พวกรักร่วมเพศ ที่มักจะแสดงท่าทางออกมา

ส่วนมากจะเป็นด้านการแสดง หรือโชว์ต่างๆ แต่ในปัจจุบันมีแนวโน้มพบว่า คนที่คิดหรือสร้างผลงาน ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเรื่องเพศนั้น มักจะเป็นผู้ที่มีปมด้อยในอดีต ไม่ได้รับการยอมรับ เลยนำเรื่องเพศสร้างขึ้นมาให้เป็นปมเด่นของตนอำพรางปมด้อยของตนเอาไว้ เพื่อต้องการให้เป็นที่ยอมรับนั่นเอง ซึ่งถ้าทำบ่อยๆ ก็จะติดเป็นนิสัย

ผู้ผลิตต้องการที่พยายามจะผูกโยงให้เรื่องทางเพศกับวันแห่งความรักนั้นเป็นเรื่องด้วยกัน ยิ่งท่าเต้นในลักษณะนี้ ถ้ามีใครที่นำไปเต้นเลียนแบบ ตามผับ เธค หรือที่เที่ยวกลางคืน ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์แล้วนั้น ก็อาจจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งของการทำให้เกิดการมีเพศสัมพันธ์ได้ง่ายขึ้นเพราะว่าผู้ที่ได้ดูนั้น รู้สึกว่าตนได้ถูกเย้ายวน ยั่วยุทางเพศ

ที่น่าตกใจมากกว่านั้น ในช่วงใกล้เทศกาลวาเลนไทน์นี้ ได้มีกลุ่มนักเรียนหญิงมัธยมของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้ถ่ายภาพโดยถลกเสื้อผ้า ชุดนักเรียน แล้วนำไปโพสแข่งกันว่า ภาพของใครจะมีคนเข้ามาดูมากกว่ากัน ซึ่งจะใช่เวลาตอนเที่ยงคืน ของวันที่ 14 ก.พ. ตัดสินว่าใครเป็นผู้ชนะ

ทำให้มองว่าสังคมมันแย่ลงไปทุกวัน นอกจากพ่อแม่แล้ว ครูอาจารย์ ก็ควรที่จะเข้ามาช่วยดูแลด้วย รวมไปถึงกระทรวงวัฒนธรรมก็ควรที่จะรู้จักบทบาทการทำงานของตัวเองให้มากว่านี้ ก่อนที่วัฒนธรรมอันดีงามมันจะเสื่อมจนไม่เหลืออะไรเลย

ข่าวโดย : เดลินิวส์ออนไลน์

ท่านมีความคิดเห็นยังไงกับข่าวนี้ เชิญแสดงความคิดเห็นได้เลย

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏอยู่นี้ เกิดจากการแสดงความคิดเห็น และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง http://hottopic2day.blogspot.com/ มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อทราบ ในการดำเนินการต่อไป