เผย! สาวสมัยนี้ชอบหวิว โชว์เสื่อมผ่านเน็ต 18+

นับเนื่องเฉพาะแค่ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2555 จนถึงปัจจุบัน เวลาไหลเลื่อนเพียงแค่เดือนเศษๆ…แต่บนหน้า 1 หนังสือพิมพ์ รวมถึงหน้าจอข่าวโทรทัศน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ตามเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างๆ ต่างมีการ “โพสต์” ภาพแนว “เสื่อม” ของเด็กหญิงที่กำลังแสดงพฤติกรรมสุดเฮี้ยวเปรี้ยวเกินพิกัด

เช่น ถอดชุดนักเรียนคอซองโชว์ชุดชั้นใน, ตั้งแก๊งซดเบียร์อย่างเมามัน, กระโดดขึ้นไปเต้นโคโยตี้ยั่วยวนบนโต๊ะนักเรียนต่อหน้าเพื่อนๆ หรือล่าสุดสวมชุด “เนตรนารี” แล้วนั่งเปิดขาอ้าซ่า อวดให้เห็นอันเดอร์แวร์ตัวน้อย…

พฤติกรรม “เสื่อม” เช่นนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร และจะหาทางออกกันด้วยวิธีไหน ?

รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ และ รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต พร้อมให้คำตอบ………

ต้องมองภาพรวมของเด็ก ครอบครัว สังคม ว่าเป็นอย่างไร วัยรุ่นเป็นวัยที่อยากรู้ อยากลอง ต้องการการยอมรับ อยากเป็นจุดเด่น อยากมีตัวตนในสังคม ในกลุ่มเพื่อน ซึ่งเด็กจะแสดงออกอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับสังคมรอบตัวว่าได้ซึมซับพฤติกรรมแบบไหน

หากมีเพื่อนที่มีพฤติกรรมชอบโชว์ หรือ เห็นว่าเรื่องการโป๊เปลือยเป็นเรื่องปกติ เด็กก็จะแสดงออกไปในทิศทางเดียวกัน ไม่เห็นว่าเป็นเรื่องร้ายแรงที่ต้องอับอายแต่อย่างใด

พฤติกรรมลักษณะดังกล่าวสังคมโดยรวมจะไม่ยอมรับและประณาม แต่ในทางตรงกันข้ามเด็กที่ทำลักษณะดังกล่าวยังอยู่ในกลุ่มเพื่อนและสังคมเดิม ก็จะได้รับการตอบรับในอีกรูปแบบหนึ่ง

มองว่าเป็นเรื่องที่ เจ๋ง เป็นเรื่องกล้าที่สามารถทำให้เป็นที่ฮือฮาได้ ซึ่งจะยิ่งทำให้เด็กรู้สึกว่าไม่ใช่เรื่องแปลกเรื่องผิด การแก้ปัญหาไม่สามารถแก้ที่ตัวเด็กได้เพียงอย่างเดียว

ครอบครัว โรงเรียน ชุมชน สื่อสร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดค่านิยมในการแสดงออกอย่างถูกต้อง ซึ่งกรมสุขภาพจิตจะรณรงค์ เรื่อง “กอดกันป้องกันเซ็กส์” เพื่อให้เด็กเริ่มรู้จักการรักตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง ให้คุณค่ากับตัวเอง

การที่เด็กเยาวชน ยังทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะวัยรุ่นเป็นวัยที่ต้องการความสนใจ แม้ว่าจะถูกสังคมประณาม แต่ก็เป็นสิ่งที่สังคมให้ความสนใจ สิ่งที่จะสามารถแก้ไขได้ คือ การเสริมแรงบวกให้กับเด็ก

ข่าวโดย : ข่าวสด

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต







ท่านมีความคิดเห็นยังไงกับข่าวนี้ เชิญแสดงความคิดเห็นได้เลย

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏอยู่นี้ เกิดจากการแสดงความคิดเห็น และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง http://hottopic2day.blogspot.com/ มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อทราบ ในการดำเนินการต่อไป